Skip to Content

Monthly Archives: December 2023

Công tác bảo quản, sửa chữa tàu PVT DAWN tại SINGAPORE ngày 09/11/2023 đến 13/11/2023.

Như chúng ta cũng biết, đội tàu Thang Long Maritime khai thác trong Womar pool, do đó hoạt động khai thác hàng hóa là liên tục, hơn nữa hàng hóa chuyên chở của tàu chủ yếu là hóa chất nhẹ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao nên việc bảo quản bảo dưỡng sơn sửa trang thiết bị là rất hạn chế. Đây hiện là vấn đề trăn trở của Ban lãnh đạo công ty trong suốt quá trình khai thác tàu.

Với tình trạng hiện tại như thế nên ngay khi có kế hoạch tàu về trả hàng tại SINGAPORE, nơi có lượng mặt hàng vật tư phong phú, giá cả được xét vào mức rẻ của thế giới. Ban lãnh đạo công ty cùng với các phòng chức năng đã tranh thủ mọi nguồn lực thực hiện cung cấp vật tư đầy đủ nhất có thể.

Bên cạnh đó cũng đã bố trí sắp xếp các đơn vị maker của các hãng thiết bị để khảo sát đánh giá tình trạng thiết bị, đưa ra phương án cấp vật tư sửa chữa cho thời gian sắp tới hoặc mục nào maker có thể thực hiện được ngay thì sửa chữa tại chỗ cho tàu.

0 0 Continue Reading →

QUỸ ĐẦU TƯ CHO DỰ ÁN ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO GIẢM LƯỢNG KHÍ PHÁT THẢI

Dự án GASS, do Navtor đứng đầu, cùng với sáu đối tác nghiên cứu, đổi mới và công nghiệp khác ở Na Uy, đã được trao tặng 44 triệu krona để phát triển công nghệ và dịch vụ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng của các loại tàu cũng như tàu biển.

Navtor, Grieg Star, Maritime CleanTech, Scandinavian Reach Technologies, Simula Research Laboratory, SinOceanic Shipping và Sustainable Energy là những đối tác tham gia vào dự án này, giúp chủ tàu và nhà quản lý tàu giảm lượng phát thải khí nhà kính và đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh bằng cách tăng cường hiệu suất của tàu để duy trì tính cạnh tranh và tuân thủ các quy định và thỏa thuận mới.

Các tổ chức này cho rằng: “Hiện nay, không có một giải pháp hệ thống cụ thể nào dựa trên dữ liệu để cải thiện hiệu suất năng lượng trên tàu, chủ yếu do sự phức tạp và đa dạng môi trường hoạt động của tàu, cũng như độ phức tạp cao trong việc xử lý dữ liệu, ví dụ như dữ liệu AIS, thường không đầy đủ và không đáng tin cậy.”

“Navtor là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi hướng tới một tương lai cho ngành hàng hải bền vững. Chúng tôi tích hợp một lượng lớn dữ liệu từ các tàu và kết hợp chúng cùng với một bản sao số hóa để phát triển các dịch vụ có thể theo dõi, phân tích và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu,” Bjørn Åge Hjøllo, Giám đốc Phát triển bền vững của Navtor phát biểu.

Simula cũng đánh giá rằng các giải pháp hiện tại cho vấn đề này đơn thuần dựa vào nguồn dữ liệu hạn chế và chỉ tạo lập giả định sơ khai về con tàu và môi trường hoạt động của nó khi tối ưu hóa hiệu suất vận hành và chuyến hàng khai thác, dẫn đến việc sử dụng năng lượng không hiệu quả. GASS sẽ thách thức những giải pháp hiện hữu này bằng cách tận dụng nguồn dữ liệu lớn để cải thiện hiệu suất năng lượng của các chuyến hành trình thông qua một loạt các hoạt động, bao gồm việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo mới để tối ưu hóa lộ trình và tốc độ chuyến đi.

Nếu chỉ cần các dịch vụ của dự án GASS được áp dụng bởi 30% chủ tàu và nhà quản lý, nó sẽ giúp giảm một lượng khí phát thải nhà kính toàn cầu đáng kể, là 1%, theo Simula.

GASS là một trong chín dự án xanh được tài trợ thông qua chương trình Nền tảng Xanh của Chính phủ Na Uy.

Source: marinelink.com

0 0 Continue Reading →

QUỸ ĐẦU TƯ CHO DỰ ÁN ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO GIẢM LƯỢNG KHÍ PHÁT THẢI

Dự án GASS, do Navtor đứng đầu, cùng với sáu đối tác nghiên cứu, đổi mới và công nghiệp khác ở Na Uy, đã được trao tặng 44 triệu krona để phát triển công nghệ và dịch vụ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng của các loại tàu cũng như tàu biển.

Navtor, Grieg Star, Maritime CleanTech, Scandinavian Reach Technologies, Simula Research Laboratory, SinOceanic Shipping và Sustainable Energy là những đối tác tham gia vào dự án này, giúp chủ tàu và nhà quản lý tàu giảm lượng phát thải khí nhà kính và đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh bằng cách tăng cường hiệu suất của tàu để duy trì tính cạnh tranh và tuân thủ các quy định và thỏa thuận mới.

Các tổ chức này cho rằng: “Hiện nay, không có một giải pháp hệ thống cụ thể nào dựa trên dữ liệu để cải thiện hiệu suất năng lượng trên tàu, chủ yếu do sự phức tạp và đa dạng môi trường hoạt động của tàu, cũng như độ phức tạp cao trong việc xử lý dữ liệu, ví dụ như dữ liệu AIS, thường không đầy đủ và không đáng tin cậy.”

“Navtor là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi hướng tới một tương lai cho ngành hàng hải bền vững. Chúng tôi tích hợp một lượng lớn dữ liệu từ các tàu và kết hợp chúng cùng với một bản sao số hóa để phát triển các dịch vụ có thể theo dõi, phân tích và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu,” Bjørn Åge Hjøllo, Giám đốc Phát triển bền vững của Navtor phát biểu.

Simula cũng đánh giá rằng các giải pháp hiện tại cho vấn đề này đơn thuần dựa vào nguồn dữ liệu hạn chế và chỉ tạo lập giả định sơ khai về con tàu và môi trường hoạt động của nó khi tối ưu hóa hiệu suất vận hành và chuyến hàng khai thác, dẫn đến việc sử dụng năng lượng không hiệu quả. GASS sẽ thách thức những giải pháp hiện hữu này bằng cách tận dụng nguồn dữ liệu lớn để cải thiện hiệu suất năng lượng của các chuyến hành trình thông qua một loạt các hoạt động, bao gồm việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo mới để tối ưu hóa lộ trình và tốc độ chuyến đi.

Nếu chỉ cần các dịch vụ của dự án GASS được áp dụng bởi 30% chủ tàu và nhà quản lý, nó sẽ giúp giảm một lượng khí phát thải nhà kính toàn cầu đáng kể, là 1%, theo Simula.

GASS là một trong chín dự án xanh được tài trợ thông qua chương trình Nền tảng Xanh của Chính phủ Na Uy.

Source: marinelink.com

0 0 Continue Reading →

CÔNG TY CP HÀNG HẢI THĂNG LONG THÔNG BÁO PHÁT HÀNH CỔ PHẦN VÀ TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ

0 0 Continue Reading →

CÔNG TY CP HÀNG HẢI THĂNG LONG THÔNG BÁO PHÁT HÀNH CỔ PHẦN VÀ TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ

0 0 Continue Reading →

Công tác bảo quản, sửa chữa tàu PVT DAWN tại SINGAPORE ngày 09/11/2023 đến 13/11/2023.

Như chúng ta cũng biết, đội tàu Thang Long Maritime khai thác trong Womar pool, do đó hoạt động khai thác hàng hóa là liên tục, hơn nữa hàng hóa chuyên chở của tàu chủ yếu là hóa chất nhẹ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao nên việc bảo quản bảo dưỡng sơn sửa trang thiết bị là rất hạn chế. Đây hiện là vấn đề trăn trở của Ban lãnh đạo công ty trong suốt quá trình khai thác tàu.

Với tình trạng hiện tại như thế nên ngay khi có kế hoạch tàu về trả hàng tại SINGAPORE, nơi có lượng mặt hàng vật tư phong phú, giá cả được xét vào mức rẻ của thế giới. Ban lãnh đạo công ty cùng với các phòng chức năng đã tranh thủ mọi nguồn lực thực hiện cung cấp vật tư đầy đủ nhất có thể.

Bên cạnh đó cũng đã bố trí sắp xếp các đơn vị maker của các hãng thiết bị để khảo sát đánh giá tình trạng thiết bị, đưa ra phương án cấp vật tư sửa chữa cho thời gian sắp tới hoặc mục nào maker có thể thực hiện được ngay thì sửa chữa tại chỗ cho tàu.

0 0 Continue Reading →

CÔNG TY CP HÀNG HẢI THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2023 , TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KẾ HOẠCH NĂM 2024 VÀ HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thực hiện công văn số 977/VTDK – KHĐT ngày 05/12/2023 của Tổng công ty PVTrans về Lịch tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết HĐ SXKD 2023 và triển khai kế hoạch 2024. Vừa qua, Tại Tp.Hồ Chí Minh, ngày 13/12/2023, Công ty CP Hàng hải Thăng Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động để Tập thể Lãnh đạo và Người lao động Công ty Cổ phần Thăng Long cùng nhau nhìn lại những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong năm 2023, đồng thời để chia sẻ, nhìn nhận những khó khăn, thách thức cũng như những cơ hội trong năm 2024 tới đây, từ đó triển khai thực hiện những giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu ,nhiệm vụ của năm 2024.

Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu. Về phía Tổng công ty PVTrans, tham dự hội nghị  có ông Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; ông Nguyễn Duyên Hiếu – Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Quốc Thịnh – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; các thành viên Hội đồng Quản trị Tổng công ty, lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên.

Về phía  Công ty Cổ phần Hàng hải Thăng Long có Ông Trần Duy Tân – Chủ tịch HĐQT công ty, Ông Phan Công – Giám đốc công ty, Bà Phạm Thị Thu Nga – Chủ tịch công đoàn chủ trì hội nghị, cùng sự có mặt của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát và toàn thể CBCNV, thuyền viên Công ty.

Đoàn chủ tịch chủ trì hội nghị

          Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc TLM Phan Công cho biết năm 2023, dù nền kinh tế toàn cầu vẫn bấp bênh trong bối cảnh chịu tác động kéo dài của các cú sốc tiêu cực chồng chéo như đại dịch Covid-19, xung đột giữa Nga và U-crai-na và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát. Những động lực giúp phục hồi kinh tế toàn cầu những tháng đầu năm 2023 dự kiến sẽ suy giảm trong các tháng cuối năm. Điều này cho thấy hoạt động kinh tế toàn cầu cả năm 2023 sẽ chậm lại, phản ánh sự giảm tốc rõ rệt ở các nền kinh tế phát triển.

Song, với sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty PVTrans, sự chỉ đạo sát sao từ Ban lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực hết mình của tập thể CBCNV, thuyền viên, Ước thực hiện doanh thu năm 2023 là 381 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch năm và dự kiến lợi nhuận trước thuế năm 2023 của đơn vị là 41 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm.  Doanh thu năm 2023 không tính từ hoạt động bán tàu PVT Dragon là 344 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm và (**) Lợi nhuận trước thuế năm 2023 không tính từ hoạt động bán tàu PVT Dragon là 16 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch năm.

Ông Phan Công, Giám đốc TLM báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Nga, Chủ tịch công đoàn đã báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Năm 2023 đơn vị đã tự quản lý đội tàu và trực tiếp tuyển dụng thuyền viên nên số lượng thuyền viên của Công ty tăng so với các năm trước. Đồng thời số lượng CBNV văn phòng cũng tăng do khối lượng công việc nhiều hơn khi Công ty chuyển sang mô hình tự quản lý. Số lượng Công đoàn viên tính đến 30/11/2023 là 93 người, trong đó khối văn phòng là 32 người, khối thuyền viên là 61 người (bao gồm cả TV dự trữ). Ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Môi trường làm việc ngày càng được quan tâm và cải thiện tốt hơn, tạo động lực cho người lao động phấn đấu trong công việc, yên tâm công tác, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó lâu dài.

 Bà Phạm Thị Thu Nga, Chủ tịch công đoàn báo cáo tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã được nghe tham luận của các bộ phận chức năng về những khó khăn trong công tác quản lý kỹ thuật đội tàu, việc triển khai các hệ thống quản lý an toàn (TMSA),.…và các giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans đã ghi nhận những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà TLM đã đạt được trong năm, đồng thời đánh giá cao những nổ lực của TLM vào thành công chung của PVTrans trong suốt nhiều năm qua. Nhân dịp năm mới 2024 sắp đến gần, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans cũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể CBNV TLM cùng gia đình được an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ông Phạm Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, để ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng những nỗ lực cống hiến của người lao động, TLM dành sự tri ân trang trọng đến các tập thể và cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2023. Trong đó tập thể TLM cùng 2 tập thể khác , 11 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Tổng công ty PVTrans, ….

Trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhìn chung, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, sơ lược được những khó khăn và thành tích đạt được trong năm 2023 và tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện thành công kế hoạch năm 2024 và gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Một số hình ảnh tại hội nghị

0 420 Continue Reading →